Tôi đã nỗ lực giảm mỡ bằng cách thay đổi dần dần trong ăn dùng và tập thể dục


Kellie Brotherton nói sự nhất quán là chìa khóa cho sự thành công của cô. Và dưới đây là chia sẻ của Kellie về những nỗ lực giảm mỡ mà cô đã làm để có thể giảm 77kg trong vòng 3 năm.



Tôi đã giảm 77kg chỉ bằng cách thực hiện dần dần những thay đổi trong ăn dùng và tập thể dục - Ảnh 1.


Kellie Brotherton đã giảm tới 77kg sau những nỗ lực không ngừng.




Trước: 138kg


Sau: 61kg


Thoải mái với đồ ăn, ăn vặt không ngừng nghỉ dẫn đến trọng lượng 138kg


Tôi lớn lên trong một gia đình không có thói quen ăn dùng lành mạnh hay chú trọng đến các hoạt động thể chất. Tôi đã chơi thể thao từ khi còn nhỏ, nhưng khi tôi đã bước vào tuổi thiếu niên, tôi đã từ bỏ thói quen này và thay vào đó là lối sống “tiệc tùng”. Tôi thực sự bắt đầu tăng cân và coi thực phẩm là thứ giúp mình cảm thấy thoải mái. Tôi nhớ là mình đã ăn bánh mì bagel và khoai tây chiên mỗi ngày cho bữa trưa ở trường trung học, bữa tối bao giờ cũng đầy carb, và điều tồi tệ nhất là thói quen ăn vặt.



Tôi đã giảm 77kg chỉ bằng cách thực hiện dần dần những thay đổi trong ăn dùng và tập thể dục - Ảnh 2.


Ở tuổi thiếu niên, Kellie Brotherton thường cảm thấy rất có hứng thú với đồ ăn.




Chị gái tôi làm ở tiệm bánh pizza, chị ấy thường mang đồ ăn thừa về nhà mỗi khi đi làm về lúc đêm muộn và tôi sẽ lại ăn chúng. Thậm chí đôi khi tôi còn thức dậy vào nửa đêm chỉ để ăn chúng. Vấn đề càng trở nên tồi tệ hơn khi mà tôi không tập thể dục một chút nào. Vào khoảng tháng 7 năm 2012, tôi đạt đến trọng lượng 138kgs và đến lúc này mới thực sự giật mình.


Thời khắc nhận ra cần phải thay đổi


Tôi nhớ rất rõ ràng buổi tối hôm ấy, khi tôi ở nhà một mình. Ngồi trên ghế, tôi nhìn xuống cơ thể mình và nghĩ “sao mình cảm thấy không thoải mái khi chỉ ngồi trên chiếc ghế dài này. Có một điều gì đó rất sai ở đây”. Lúc đó tôi bắt đầu nhận ra rằng tôi cảm thấy bất tiện, chán nản với gần như mọi thứ trong cuộc sống: Cơ thể, lối sống, bạn bè, quần áo kích cỡ lớn… Và tôi nhận thấy mọi thứ đã “quá đủ”, đã đến lúc phải thay đổi.



Tôi đã giảm 77kg chỉ bằng cách thực hiện dần dần những thay đổi trong ăn dùng và tập thể dục - Ảnh 3.


Sau một lần ở nhà một mình, Kellie Brotherton nhận ra mình cần phải thay đổi.




Thay đổi bắt đầu từ ăn dùng


Lúc đầu tôi đã có những thay đổi rất tinh vi, chẳng hạn như cắt bỏ soda và thức ăn nhanh. Sau 3 tháng kể từ đó, tôi bắt đầu nhìn thấy những thay đổi đáng kể trong cơ thể và sức khỏe. Tiếp theo, tôi bắt đầu giới hạn các loại carbohydrate và đường trắng. Tôi tập trung vào việc tiêu thụ thịt nạc và thực phẩm lành mạnh.


Khi bắt đầu tiên thực hiện những thay đổi này, tôi thường ăn một quả chuối cho bữa sáng, một loại nước giải khát tự làm và ăn một số rau sống cho bữa trưa. Bữa tối thì thường là thịt nạc, rau và một số loại ngũ cốc. Đồ ăn nhẹ bao gồm sữa chua, một ít sô cô la đen và thạch không đường. Sau khi ăn theo cách này trong khoảng 3 tháng, tôi bị giảm được 14kg. Điều quan trọng hơn cả là tôi cảm thấy tốt hơn!



Tôi đã giảm 77kg chỉ bằng cách thực hiện dần dần những thay đổi trong ăn dùng và tập thể dục - Ảnh 4.


Và cô đã giảm mỡ thành công.




Thay đổi trong các hoạt động vận động


Nếu như trước đây tôi không hề tập thể dục thì giờ đây tôi đã thay đổi hoàn toàn. Cùng với thay đổi trong ăn dùng, tôi cũng bắt đầu tập thể dục. Điều duy nhất mà tôi thực sự có thể thực hiện được vào thời đó là đi bộ, và đó là những gì tôi đã làm.


Tôi bắt đầu đi bộ quanh khu phố 4 lần/tuần với khoảng 40 phút/lần. Tôi đã làm điều này trong khoảng 4 tháng và giảm gần 16kg tại thời điểm đó. Khi sức khỏe tim mạch được cải thiện, tôi chuyển sang kết hợp đi bộ/chạy bộ. Ban đầu, tôi chỉ có thể chạy trong 2 phút và sau đó đi bộ trong 5 phút, mà tôi lặp lại trong khoảng 45 phút/lần và 4 lần/tuần. Mỗi tuần, tôi đã có thể chạy nhiều hơn và đi bộ ít hơn.



Tôi đã giảm 77kg chỉ bằng cách thực hiện dần dần những thay đổi trong ăn dùng và tập thể dục - Ảnh 5.


Từ chỗ không hề tập thể dục thì giờ đây Kellie đã thay đổi hoàn toàn.




Sau 4 tháng, tôi quyết định tham gia một trung tâm thể dục với nhiều bộ môn. Tôi luôn yêu múa, vì vậy tôi đã bắt đầu tập Zumba 4-6 lần/tuần. Sau 6 tháng kể từ đó, tôi thực sự bắt đầu thấy những thay đổi đáng kể trong cơ thể, tôi đã giảm thêm 18kg và thậm chí phải mua quần áo mới. Khi sự tự tin tăng lên, tôi bắt đầu kết hợp với các môn thể dục khác như múa ba lê, pilates, kickboxing và các bài tập sức mạnh. Tôi xoay quanh tất cả các bài luyện tập này, học 6 lớp mỗi tuần, tất cả đều dài 60 phút.


Vào tháng 1 năm 2014, tôi đã giảm 50kgs. Tôi tự hứa mình luyện tập đều đặn để không bị ảnh hưởng bởi các thứ khác và có thể giảm mỡ được nữa. Tôi vốn không hứng thú với ý tưởng luyện tập ở nhà, nhưng rồi tôi đã yêu các chương trình này, đặc biệt là “30 Day Shred”! Tôi tập thể dục cho taonf bộ cơ thể trong 38 phút, kết hợp các bài tập về tim mạch và tập thể lực. Đến tháng 6 năm 2015, tôi đã giảm 77 kg.



Tôi đã giảm 77kg chỉ bằng cách thực hiện dần dần những thay đổi trong ăn dùng và tập thể dục - Ảnh 6.


Cô tham gia rất nhiều hình thức tập luyện.




“Phần thưởng” lớn sau khi giảm mỡ


“Phần thưởng” lớn nhất mà tôi đạt được sau những nỗ lực giảm mỡ này là tôi đã được sống hạnh phúc hơn và nhận được nhiều thứ hơn trong cuộc sống. Việc giảm mỡ đã khiến tôi theo đuổi các mục tiêu khác ngoài sức khỏe, chẳng hạn như lấy bằng thạc sĩ và trở thành quản trị viên ở trường học. Tôi nhận ra rằng bất cứ điều gì tôi thực sự đặt trái tim và tâm hồn vào, tôi đều có thể đạt được.



Tôi đã giảm 77kg chỉ bằng cách thực hiện dần dần những thay đổi trong ăn dùng và tập thể dục - Ảnh 7.


Việc giảm mỡ đã giúp Kellie theo đuổi các mục tiêu khác ngoài sức khỏe, chẳng hạn như lấy bằng thạc sĩ.




Cho đến nay, tôi vẫn cố gắng duy trì trọng lượng của mình và lời khuyên duy nhất của tôi dành cho những ai muốn giảm mỡ là hãy lựa chọn thực phẩm phù hợp và kết hợp luyện tập một cách nhất quán.


Theo Womenhealth



Link nguồn



https://healthbeautyvn.info/toi-da-no-luc-giam-mo-bang-cach-thay-doi-dan-dan-trong-dung-va-tap-duc/
Diễn Đàn Chia Sẻ Thông Tin Sắc Đẹp & Sức Khỏe

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Điểm danh 12 loại sản phẩm có chứa vitamin A chống già, mờ nếp nhăn hiệu quả nhất- ELLE VN

Top 5 loại kem che khuyết điểm tuyệt vời cho làn da tối màu

Các bạn trẻ lăng xê nhiệt tình cho túi "cắp nách" và họa tiết kẻ caro