5 phương pháp bảo vệ da mặt đơn giản tại nhà không thể bỏ qua

(TCLĐ) – Để bảo vệ da thì có rất nhiều phương pháp. Nhưng những loại sản phẩm từ thiên nhiên là sự lựa chọn hàng đầu mà chúng tôi muốn gửi đến các bạn. Bởi nó an toàn, hiệu quả, đặc biệt là rất rẻ…



Bỏ tiền ra đi spa để làm đẹp chỉ dành cho những người có điều kiện. Còn những người không có điều kiện thì sẽ như thế nào cùng công ty giải trí trực tuyến 12bet tìm hiểu nhé ? Hãy tham khảo những cách bảo vệ da tuyệt vời dưới đây đơn giản và hiệu quả hơn cả đi spa


Cách làm trắng da từ nha đam


Nha đam là nguyên liệu thiên nhiên quen thuộc đối với tất cả chúng ta. Nha đam chứa các dưỡng chất giúp kháng viêm, giảm đau và nuôi dưỡng các tế bào da cho da mềm mịn, giảm mụn.


cach-lam-dep-da-mat-bang-nha-dam


Chuẩn bị một nhánh nha đam khoảng 100g cùng với 10g mật ong nguyên chất.


Cách làm: Nha đam bỏ vỏ, thái lát, cho vào nồi đun sôi cùng nước. Lấy phần nước nha đam hòa với mật ong. Chờ cho hỗn hợp nguội rồi thoa lên da và massage nhẹ nhàng.


Mỗi tuần nên áp dụng cách làm này từ 2–3 lần để có được hiệu quả tốt nhất nhé.


Lưu ý: Không phải làn da nào cũng có thể dùng nha đam để làm đẹp, chính vì thế bạn cẩn thử nghiệm trước trên vùng da nhỏ để đảm bảo không kích ứng. Không nên áp dụng cách làm này quá nhiều vì có thể làm mỏng da, khiến da dễ bị bắt nắng nhé.


Cách làm trắng da hiệu quả bằng chanh tươi


Chanh tươi không chỉ là thức dùng giải khát tuyệt vời mà còn là nguyên liệu làm đẹp hoàn hảo. Trong chanh có chứa lượng vitamin C cao có tác dụng loại bỏ tế bào chết, làm sáng da nhanh chóng đồng thời giúp chống già da, cho da sáng hồng hơn.


cach-lam-dep-da-mat-bang-chanh-tuoi


Cách làm:


Dùng nước cốt chanh và một muỗng bột nghệ và vài giọt nước hoa hồng. Trộn lẫn với nhau. Đắp hỗn hợp này 30 phút rồi rửa lại bằng nước mát.


Cách làm trắng da thiên nhiên này sẽ tăng cường các sắc tố sáng da, loại bỏ tế bào chết. Da sẽ trắng sáng thiên nhiên, lỗ chân lông se khít, mịn màng và mềm mại hơn.


Cách làm trắng da với sữa chua


cach-lam-dep-da-mat-bang-sua-chua


Trong sữa chua có rất nhiều vitamin A, B1, B2, C, E… và các dưỡng chất cần thiết cho da. Các dưỡng chất này giúp nuôi bảo vệ da hiệu quả và chống lại quá trình ôxy hóa. Việc ăn sữa chua mỗi ngày không những mang lại cho bạn một sức khỏe tốt mà mặt nạ sữa chua còn giúp da căng mịn, trắng mịn hơn


Cách thực hiện:


Bạn chỉ cần thoa sữa chua lên da khoảng 10 – 15 phút và rửa bằng nước sạch. Thực hiện cách này đều đặn 2 – 3 lần/tuần. Ngoài ra, bạn cũng có thể trộn các hỗn hợp sữa chua – mật ong, sữa chua – chanh – lòng trắng trứng gà, sữa chua – trái cây… để làm các loại mặt nạ khác nhau.


Cách làm trắng da với nghệ tươi


cach-lam-dep-da-mat-bang-nghe-tuoi


Củ nghệ tươi chứa chất curcumin có tác dụng chống ôxy hóa, trị mụn, làm mờ vết thâm và làm trắng da hiệu quả. Ăn nghệ không chỉ là cách bảo vệ da mặt hiệu quả mà còn ngăn ngừa bệnh đau bao tử. Nếu không ăn được nghệ, bạn có thể làm mặt nạ theo cách sau.


Cách thực hiện: 


Giã củ nghệ tươi thật nhuyễn, mịn rồi trộn với mật ong, đắp lên mặt từ 15 – 20 phút, sau đó rửa bằng nước sạch. Nên đắp 2 – 3 lần/tuần để đạt được hiệu quả cao nhất.


Cách làm trắng da với mật ong


Mật ong là một trong những nguyên liệu làm đẹp phổ biến có tác dụng làm trắng da, bảo vệ da, trị mụn vô cùng hiệu quả. Vitamin A, vitamin E, vitamin C, vitamin nhóm B và một số khoáng chất có trong mật ong như sắt, kẽm, canxi, đồng… rất cần thiết cho sức khỏe và làn da.


cach-lam-dep-da-mat-bang-mat-ong


Đặc biệt, mật ong có chứa hàm lượng chất chống ôxy hóa cao nên có thể bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời, ngăn ngừa lão hóa và duy trì sự tươi trẻ.


Cách thực hiện:


Chuẩn bị mật ong nguyên chất, 1 quả cà chua và nước cốt chanh. Cà chua ép lấy nước rồi trộn chung với mật ong và nước cốt chanh, sau đó thoa hỗn hợp lên mặt trong 20 phút rồi rửa bằng nước sạch. Kiên trì thực hiện 2 lần mỗi tuần và nhiều tuần liên tiếp để đạt được kết quả tốt nhất.


(Phạm Hoàng/theo Thế giới điện ảnh)



Link nguồn



https://healthbeautyvn.info/5-phuong-phap-bao-ve-da-mat-don-gian-tai-nha-khong-bo-qua/
Diễn Đàn Chia Sẻ Thông Tin Sắc Đẹp & Sức Khỏe

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Điểm danh 12 loại sản phẩm có chứa vitamin A chống già, mờ nếp nhăn hiệu quả nhất- ELLE VN

Top 5 loại kem che khuyết điểm tuyệt vời cho làn da tối màu

Các bạn trẻ lăng xê nhiệt tình cho túi "cắp nách" và họa tiết kẻ caro