Sản phẩm thiên nhiên – Con đường đi chậm được xây đắp bằng niềm tin


Chọn đúng đường khó mà đi


Người kinh doanh sản phẩm ở Việt Nam có hai hướng đi: một là nhập khẩu sản phẩm từ nước ngoài, hai là phát triển những sản phẩm sản phẩm dòng thiên nhiên “made in Vietnam” đúng nghĩa. Hướng đi thứ hai chắc chắn là khó khăn hơn rất nhiều. Những người quyết tâm đi theo hướng phát triển sản phẩm Việt chắc chắn phải dùng đến những tầm nhìn rất xa cho thị trường trong nước để làm động lực cho mình, chứ không phải vì tiền tài hay lợi nhuận trước mắt.


my pham thien nhien – con duong di cham duoc xay dap bang niem tin - 1


Trong “con đường khó” này, lại có một “nhánh rẽ” còn khó hơn nữa, đó là sản phẩm không chỉ được sản xuất ở Việt Nam, mà còn phải có nguồn gốc thiên nhiên, với những nguyên liệu thực sự đảm bảo, đạt những tiêu chuẩn khắt khe về vệ sinh y tế.


Tuy nhiên, cũng chính vì sự chênh lệch giữa nhu cầu phát triển thị trường quá nhanh, quá lớn – với nền tảng kiến thức của người sản xuất sản phẩm chưa đủ sâu rộng, công nghệ máy móc còn thiếu tiêu chuẩn, nên cũng không ít những trường hợp sản phẩm kém chất lượng “đội lốt” hàng thiên nhiên gây thiệt hại lớn cho sức khỏe người tiêu dùng.


my pham thien nhien – con duong di cham duoc xay dap bang niem tin - 2


Sản phẩm thiên nhiên – Phải “đi” thật vững rồi mới chập chững “chạy”


Theo chị Thu Lành – người sáng lập thương hiệu sản phẩm xanh Bambi, thách thức lớn của các thương hiệu sản phẩm thiên nhiên Việt Nam là phải cân bằng giữa yếu tố thiên nhiên với tiêu chuẩn môi trường sản xuất sạch sẽ: “Nguyên liệu sạch chỉ là yếu tố bước đầu, dù áp dụng những phương pháp cổ truyền hay hiện đại thì điều quan trọng vẫn phải là điều kiện sản xuất phải đat tiêu chuẩn Bộ Y Tế, đồ chứa phải khử trùng tuyệt đối theo quá trình. Không phải cứ dùng đến máy móc can thiệp thì sản phẩm sẽ thiếu đi tính thiên nhiên, mà công nghệ hiện đại còn giúp nguyên liệu thiên nhiên phát huy hoạt tính làm đẹp một cách tốt nhất.”


my pham thien nhien – con duong di cham duoc xay dap bang niem tin - 3


Từ quá trình tìm kiếm, chọn lọc nguyên liệu, đến thử nghiệm phương pháp, và làm thủ tục để Bộ Y tế cấp phiếu Công bố Lưu hành sản phẩm là một hành trình rất dài, thậm chí kéo dài hàng năm trời, vì thế, việc khởi nghiệp với sản phẩm thiên nhiên không thể nào là con đường “làm giàu cấp tốc”.


my pham thien nhien – con duong di cham duoc xay dap bang niem tin - 4


Với những thương hiệu sản phẩm tự phát, chất lượng kém, lấy giá thành thấp và hệ thống phân phối dày đặc để tạo đà cho lợi nhuận ban đầu, thì tốc độ phát triển sẽ giống như một chiếc tên lửa chỉ phóng lên vũ trụ rồi… mất hút. Còn với những thương hiệu tập trung vào chất lượng, thì chính niềm tin, sự ủng hộ của khách hàng trung thành là “nguồn vốn” quý báu giúp giá trị thương hiệu được bồi đắp dần dần.


Chị Thu Lành chia sẻ: “sản phẩm xanh Bambi đã đi được hành trình gần 4 năm, doanh thu không có gì đáng để khoe khoang, đai lý cũng không mở rộng, nhưng điều đáng khoe nhất là chúng tôi có những khách hàng trung thành liên tục mua sản phẩm trong thời gian cũng chừng ấy năm. không phải huy chương, giải thưởng hay sự kiện gì hoành tráng, nhưng tôi tin rằng Bambi đã đưa được những giá trị đáng trân trọng nhất vào từng món sản phẩm”.


my pham thien nhien – con duong di cham duoc xay dap bang niem tin - 5


Đồng thời, chị Thu Lành cũng đưa ra những lời khuyên rất thẳng thắn dành cho những bạn trẻ muốn tiếp tục tìm hiểu về con đường khởi nghiệp với sản phẩm thiên nhiên cho người Việt: “Bạn không chỉ bán sản phẩm, mà cái bạn bán – thậm chí là gửi tặng miễn phí cho người tiêu dùng, phải là kiến thức và sự tin tưởng. Khi sản phẩm xanh Bambi mở showroom đầu tiên tại địa chỉ 130 Phó Đức Chính vào năm 2016, chúng tôi đã xác định đây không chỉ là nơi để bán sản phẩm, mà còn là nơi khách hàng đến để tiếp cận được những cách thức và thói quen tốt nhất khi chăm sóc làn da, đồng thời bôi thử sản phẩm trước khi muốn bỏ tiền ra mua.”.


my pham thien nhien – con duong di cham duoc xay dap bang niem tin - 6


Đến nay, showroom của sản phẩm xanh Bambi là một trong số những địa chỉ hiếm hoi mà khách hàng có thể đến kiểm tra da miễn phí, nhận được sự tư vấn bài bản từ các chuyên gia da liễu vào Chủ nhật hàng tuần tại Showroom. sản phẩm xanh Bambi cũng là thương hiệu đầu tiên ở Hà Nội có Showroom sản phẩm thiên nhiên.


(Theo Khám phá).



Link nguồn



https://healthbeautyvn.info/san-pham-thien-nhien-con-duong-di-cham-duoc-xay-dap-bang-niem-tin/
Diễn Đàn Chia Sẻ Thông Tin Sắc Đẹp & Sức Khỏe

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Điểm danh 12 loại sản phẩm có chứa vitamin A chống già, mờ nếp nhăn hiệu quả nhất- ELLE VN

Top 5 loại kem che khuyết điểm tuyệt vời cho làn da tối màu

Các bạn trẻ lăng xê nhiệt tình cho túi "cắp nách" và họa tiết kẻ caro