Cuộc sống đáng thương của cô bé vẹo đầu 90 độ


Một bé gái 9 tuổi người Pakistan sống trong sự kỳ thị của dân làng trong nhiều năm qua vì chứng bệnh hiếm gặp: Đầu của em bị nghiêng 90 độ.


Theo Daily Mail, Afhseen Qumbar, sống ở Mithi, tỉnh Singh (Pakistan), mắc chứng bệnh nhược cơ khiến toàn bộ cơ cổ yếu ớt, không nâng đỡ được cổ như bình thường.


Căn bệnh này khiến Afhseen không thể đi lại bình thường và dù ngồi cũng rất khó khăn. Từ việc ăn dùng đến vệ sinh cá nhân, cô bé đều cần sự giúp đỡ của những người trong gia đình.


Afhseen Qumbar, bé gái Pakistan, không thể dựng thẳng đầu (Ảnh: Caters News Agency)

Người dân trong làng sợ hãi và tránh xa cô bé. Afhseen không đi học như những đứa trẻ khác và những người bạn của cô là sáu anh chị em trong gia đình. “Người ta nói xấu về con gái chúng tôi. Họ thường cười và phân biệt đối xử với nó. Để tránh ánh nhìn của mọi người, chúng tôi giữ cô bé ở nhà. Gia đình cũng muốn Afhseen đi học nhưng không ai chấp nhận con bé ở trường”, bố mẹ cô bé chia sẻ.


Afhseen Qumbar cần sự giúp đỡ trong mọi việc. (Ảnh: Caters News Agency)
Afhseen Qumbar cần sự giúp đỡ trong mọi việc. (Ảnh: Caters News Agency)

Cha của cô, Allah Jurio, 55 tuổi, và mẹ Jameelan, 50 tuổi, nói rằng họ đã hỏi ý kiến ​​của một số bs địa phương nhưng không có cách nào chữa khỏi bệnh hiếm gặp này.


Bà Jameelan nói: “Chúng tôi rất đau khổ khi nhìn thấy con gái như thế này. Tôi không thể nhìn con bé chịu đựng đau khổ nữa nhưng không ai ở đây có thể chẩn đoán chính xác bệnh tình. Các bs cũng khuyên đưa cháu đến Trung tâm Y tế Đại học Jinnah ở Karachi, nhưng chúng tôi không có đủ điều kiện kinh tế để điều trị tại bệnh viện lớn như vậy”.


Hình ảnh cô bé 9 tuổi mắc căn bệnh hiếm gặp. (Ảnh: Caters News Agency)

Afhseen sinh ra là một đứa trẻ bình thường giống như sáu anh chị em khác, nhưng cuộc đời của cô bé đã thay đổi khi bị ngã lúc mới 8 tháng tuổi. Ban đầu, vì gia cảnh nghèo khó nên gia đình chỉ xem đó là bình thường và đưa cô bé đến một người trong làng chuyên chữa bệnh bằng các phương pháp truyền thống.


Khi lớn lên, những vấn đề trở nên phức tạp hơn khi cô bé không thể giữ đầu đứng thẳng và than phiền đau ở cổ.


Gia đình Afhseen mong muốn nhận được sự giúp đỡ từ phía chính phủ Pakistan cũng như những tấm lòng hảo tâm trên thế giới để cô bé có thể sống bình thường như những đứa trẻ khác.


Mahendra Ahirwar (Ấn Độ) trước khi phẫu thuật làm thẳng cổ. (Ảnh: Health)

Trước đây, một cậu bé Ấn Độ cũng mắc căn bệnh tương tự. Nhưng 8 tháng sau ca phẫu thuật thành công, cậu bé đột ngột qua đời ở tuổi 13. Các bs phỏng đoán nguyên nhân dẫn đến tử vong là hệ tim mạch hoặc phổi có vấn đề mà không xuất hiện các triệu chứng.


An Yên


Xem thêm:



Source link



https://healthbeautyvn.info/cuoc-song-dang-thuong-cua-co-veo-dau-90/
Diễn Đàn Chia Sẻ Thông Tin Sắc Đẹp & Sức Khỏe

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Điểm danh 12 loại sản phẩm có chứa vitamin A chống già, mờ nếp nhăn hiệu quả nhất- ELLE VN

Top 5 loại kem che khuyết điểm tuyệt vời cho làn da tối màu

Các bạn trẻ lăng xê nhiệt tình cho túi "cắp nách" và họa tiết kẻ caro