Bị chứng mất ngủ hành hạ, ăn ngay những thực phẩm này


Bi chung mat ngu hanh ha, an ngay nhung thuc pham nay


Giấc ngủ ngon đóng một vai trò quan trọng trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Các hoạt động trong ngày có thể được thực hiện trơn tru nếu chúng ta có một giấc ngủ ngon vào ban đêm. Sau đây là những thực phẩm gây ngủ được khuyên nên ăn trước khi đi ngủ bởi chúng có thể thúc đẩy giấc ngủ ngon dễ dàng. Ảnh: Boldsky.



Bi chung mat ngu hanh ha, an ngay nhung thuc pham nay-Hinh-2Ngũ cốc: Ngũ cốc có thể tạo thành một bữa ăn nhẹ tuyệt vời trước khi ngủ. Ngũ cốc nguyên hạt kết hợp với sữa tách kem là một nguồn cung cấp canxi cũng như carbohydrate. Những chất dinh dưỡng này có thể thúc đẩy giấc ngủ ngon mà không làm quá tải dạ dày và gây cảm giác đầy bụng suốt đêm. Ảnh: Boldsky.

Bi chung mat ngu hanh ha, an ngay nhung thuc pham nay-Hinh-3Hạnh nhân: Hạnh nhân chứa chất dinh dưỡng giúp bạn có được giấc ngủ ngon. Chúng rất giàu tryptophan và magiê giúp giảm nồng độ thần kinh. Hạnh nhân cũng là thực phẩm tuyệt vời giúp trái tim của chúng ta làm việc một cách ổn định và nhịp nhàng khi ngủ. Ảnh: Boldsky.

Bi chung mat ngu hanh ha, an ngay nhung thuc pham nay-Hinh-4Rau bina (cải bó xôi): Loại rau này là một chất gây ngủ tuyệt vời. Ngoài việc rất giàu các chất dinh dưỡng cần thiết như folate, magiê và vitamin như B6 và C, cải bó xôi cũng là nguồn thiên nhiên của một axit amin có tên glutamine góp phần giúp bạn có giấc ngủ yên bình. Ảnh: Boldsky.

Bi chung mat ngu hanh ha, an ngay nhung thuc pham nay-Hinh-5Các loại ngũ cốc nguyên hạt: Các loại thực phẩm làm từ ngũ cốc nguyên hạt như bánh quy ngũ cốc nguyên hạt, đậu và mì ống cũng là những chất gây ngủ rất tốt. Chúng giúp chúng ta đạt được chất lượng giấc ngủ bằng cách thúc đẩy các hormone thư giãn như serotonin. Magiê trong ngũ cốc nguyên hạt cũng giúp chúng ta thư giãn các cơ. Ảnh: Boldsky.

Bi chung mat ngu hanh ha, an ngay nhung thuc pham nay-Hinh-6Chuối: Là nguồn cung cấp chất dinh dưỡng ngủ ngon như kali và magiê, chuối cũng giàu tryptophan có vai trò quan trọng trong việc điều hòa các hormone ngủ như serotonin và melatonin. Vì vậy, nếu muốn ăn nhẹ trước khi đi ngủ thì hãy ăn chuối, chắc chắn rằng bạn sẽ có một giấc ngủ ngon. Ảnh: Boldsky.

Bi chung mat ngu hanh ha, an ngay nhung thuc pham nay-Hinh-7Mật ong: Nhấm nháp một chút mật ong trước khi đi ngủ có thể giúp bạn để nghỉ ngơi thư giãn ban đêm. Mật ong thư giãn cơ thể bằng cách kích thích sự giải phóng melatonin. Vì vậy, chỉ cần một thìa mật ong cũng khiến chúng ta ngủ thiếp đi. Ảnh: Boldsky.

Bi chung mat ngu hanh ha, an ngay nhung thuc pham nay-Hinh-8Yến mạch: thực phẩm này thường được dùng vào bữa sáng và nó cũng có thể là bữa ăn nhẹ ban đêm. Yến mạch có thể giúp bạn có một giấc ngủ ngon bởi chúng kích thích các hormone ngủ serotonin và melatonin. Ảnh: Boldsky.

Bi chung mat ngu hanh ha, an ngay nhung thuc pham nay-Hinh-9Khoai lang: khoai lang có thể được coi là sự lựa chọn hàng đầu để có được một giấc ngủ ngon không mộng mị. Không chỉ có chất carbohydrate phức tạp giúp tăng cường giấc ngủ, chúng còn giàu kali, giúp thư giãn cơ bắp. Ảnh: Boldsky.

Bi chung mat ngu hanh ha, an ngay nhung thuc pham nay-Hinh-10Sữa ấm: Ngay từ nhỏ, chúng ta đã thường được bố mẹ cho dùng một ly sữa ấm trước khi đi ngủ. Trên thực tế, đây là một cách tuyệt vời để thúc đẩy giấc ngủ. Canxi trong các sản phẩm sữa giúp não kích thích hormone ngủ melatonin. Ảnh: Boldsky.

Bi chung mat ngu hanh ha, an ngay nhung thuc pham nay-Hinh-11Socola đen: Socola đen chứa serotonin giúp thư giãn tâm trí cũng như cơ thể. Nhờ ăn socola, bạn sẽ có một giấc ngủ ngon mà không phải dùng bất cứ loại thuốc nào. Ảnh: Boldsky.

Link nguồn



https://healthbeautyvn.info/bi-chung-mat-ngu-hanh-ha-ngay-nhung-thuc-pham-nay/
Diễn Đàn Chia Sẻ Thông Tin Sắc Đẹp & Sức Khỏe

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Điểm danh 12 loại sản phẩm có chứa vitamin A chống già, mờ nếp nhăn hiệu quả nhất- ELLE VN

Top 5 loại kem che khuyết điểm tuyệt vời cho làn da tối màu

Các bạn trẻ lăng xê nhiệt tình cho túi "cắp nách" và họa tiết kẻ caro