Cẩn thận với “thần dược” nhụy nghệ tây làm đẹp, trị bệnh


Sản phẩm nhụy hoa nghệ tây đang được bán trên thị trường với đủ các nhãn hiệu kèm mọi loại giá. Trên các trang mạng bán hàng online, nhụy hoa nghệ tây được quảng cáo là hàng “xách tay”, số lượng hạn chế, giá bán dao động từ 200-500 triệu đồng/kg.


BS. Trần Châu Quyên, Viện Dinh Dưỡng Quốc gia cho biết, nhụy nghệ tây saffron được mệnh danh là “vàng đỏ” bởi mức giá khá cao và có những công dụng tuyệt vời về mặt sức khỏe, làm đẹp. Loại thảo dược này nếu dùng đúng cách có thể giúp da mịn màng, làm giảm sắc tố và các đốm đen, cải thiện lưu thông máu khiến làn da trở nên hồng hào và sáng hơn.


Đồng thời, nó còn được dùng trong y học cổ truyền giúp tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ điều trị các bệnh như: ung thư, trầm cảm, cao huyết áp, Alzheimer, giảm thị lực, mất ngủ; ngoài ra, nó còn giúp phòng chống già và kháng viêm hiệu quả…









 Trào lưu săn lùng nhụy nghệ tây rầm rộ từ vài năm trở lại đây. Tuy nhiên nếu không cẩn thận, người tiêu dùng rất dễ bị lừa.


Trào lưu săn lùng nhụy nghệ tây rầm rộ từ vài năm trở lại đây. Tuy nhiên nếu không cẩn thận, người tiêu dùng rất dễ bị lừa.




Tuy nhiên, theo BS. Quyên, do quý hiếm và đắt đỏ nên saffron rất dễ bị làm giả bằng cách dùng hoá chất để nhuộm màu hoặc tạo mùi hương. Những hoá chất này thường rất độc và có hại cho sức khoẻ. Vì vậy người tiêu dùng cần hết sức cẩn trọng khi mua saffron, bởi nếu mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng thì rất dễ xảy ra hậu quả đáng tiếc đối với sức khoẻ.


Chia sẻ về vấn đề này, Ngài Saleh Adibi – Đại sứ Iran tại Việt Nam cho biết, Iran được coi là “thủ phủ” của sản phẩm “gia vị quý tộc” này với hơn 90% sản lượng saffron xuất khẩu trên thế giới là từ đất nước này. Người dân Iran thường xuyên dùng saffron trong bữa ăn hàng ngày. Nhưng cũng giống như vàng, kim cương hay những thứ giá trị khác thì càng giá trị càng có nguy cơ bị làm giả. Hay những thứ như thuốc, dụng cụ y tế… cũng có hàng thật và hàng giả thì saffron cũng có nguy cơ bị làm giả cao. Hiện nay trên thị trường cũng có những hình thức làm giả và nhuộm màu saffron. Họ thường dùng những loại như bột nghệ, cộng với một thực vật khác, hòa cùng với một loại hóa chất để tạo màu.



 Ngài Đại sứ Saleh Adibi.


Ngài Đại sứ Saleh Adibi.




“Ở Iran, chúng tôi thường dùng saffron để nấu cơm. Cơm được trộn với loại gia vị này thường cho ra một màu vàng tươi rất thiên nhiên; trong khi đó các loại saffron giả trộn với gạo cũng ra được màu gần giống vậy, nhưng nếu để ý kỹ thì màu của nó sẽ không thiên nhiên giống như saffron thật được.


Người Iran đã quá quen với saffron nên có thể phân biệt được thật – giả, còn với người tiêu dùng Việt Nam, sản phẩm này vẫn quá mới mẻ. Cho nên tôi khuyên người tiêu dùng nên chọn mua saffron có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, tại các đơn vị nhập khẩu chính thức từ Iran. Theo tôi được biết thì hiện nay Việt Nam mới có một doanh nghiệp nhập khẩu chính ngạch sản phẩm này. Chúng tôi hoàn toàn phản đối những phương thức thương mại thông qua các hình thức như là buôn lậu, làm giả”- Đại sứ Iran nói.


Đồng thời Ngài Saleh Adibi bày tỏ mong muốn các doanh nghiệp nên nhập các mặt hàng đã có đầy đủ các tiêu chuẩn được quy định và được chấp nhận bởi các cơ quan chức năng của hai bên. Ngoài saffron, Iran còn nổi tiếng với các sản phẩm khác như hạt dẻ cười và berberis… và được xuất khẩu nhiều nước trên thế giới.


Thiên Văn/skds





Source link



https://healthbeautyvn.info/can-voi-duoc-nhuy-nghe-tay-lam-dep-tri-benh/
Diễn Đàn Chia Sẻ Thông Tin Sắc Đẹp & Sức Khỏe

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Điểm danh 12 loại sản phẩm có chứa vitamin A chống già, mờ nếp nhăn hiệu quả nhất- ELLE VN

Dickies vừa khai trương tại Việt Nam, Châu Bùi đã diện "nguyên cành" cực chất

5 loại kem dưỡng ẩm cực hiệu quả mà bạn có thể tìm thấy trong siêu thị