Đây chính là THẦN DƯỢC 0 đồng đánh bay tiểu đường, ổn định huyết áp tốt nhất mà ai dùng cũng hiệu quả


Em có cái này rất hay muốn chia sẻ với các mẹ. Bình thường, khi ăn dưa hấu, các mẹ đều vứt hạt đi đúng không ạ, bây giờ thì đừng nhé. Hạt dưa hấu tốt lắm, vứt đi là vứt cả 1 vị thuốc quý đó.Mẹ em bị tiểu đường mấy năm rồi, nên ăn dùng phải chú ý kiêng khem nhiều đến là khổ, mà đường huyết nó còn không ổn định cho. Nhưng gần đây, em làm theo bài thuốc của anh bác sỹ (bạn em) hướng dẫn, thấy hiệu quả lắm, chỉ số đường huyết của mẹ “ngon” hẳn, ăn dùng ngon miệng hơn mà còn trông hồng hào, đẹp hẳn ra.

Em ngâm cứu còn thấy hạt dưa hấu có nhiều tác dụng nữa lắm, để em chia sẻ cho mọi người cùng biết nha. Tết này cũng mua hạt dưa hấu về mà mời khách, vừa cắn vui mồm mà lại còn tốt đủ đường nữa.


Hạt dưa hấu có chứa một loạt các thành phần dinh dưỡng bao gồm axit béo, protein thiết yếu và rất nhiều khoáng chất. Loại hạt này cũng giàu vitamin B, thiamine (vitamin B1), niacin (vitamin B3), folate và các khoáng chất như magiê, kali, sắt, kẽm, phốt pho và đồng. Chúng cũng là nguồn cung cấp calo lành mạnh cho sức khỏe. Cứ 100g hạt dưa hấu cung cấp khoảng 600g calo cho cơ thể. Bởi vậy, hạt dưa hấu có các tác dụng sau:


1. Tốt cho người bị bệnh tiểu đường


Những bệnh nhân bị bệnh tiểu đường có thể dùng hạt dưa hấu xay để nấu nước dùng thay nước hằng ngày. Loại nước hạt dưa hấu này sẽ giúp điều chỉnh đáng kể nồng độ đường trong máu và giúp kiểm soát được căn bệnh tiểu đường hiệu quả.


Cách làm như sau: Lấy 20-30 hạt dưa hấu, xay chúng và đun sôi khoảng 15 phút với hai lít nước. dùng trong 2 ngày, nhưng đến ngày thứ 3 thì nghỉ. Lặp lại quá trình này trong vài tuần, nhưng nhớ là tạm dừng vào ngày thứ ba nhé.


2. Giúp hạ huyết áp


Lượng axit béo không no có nhiều trong hạt dưa hấu sẽ có tác dụng sẽ giúp hạ huyết áp cao, phòng ngừa xơ cứng động mạch. Ngoài ra, thì hạt dưa hấu cũng được xem là một thực phẩm nhẹ rất tốt cho những bệnh nhân bị huyết áp cao.


3. Giúp giữ ẩm da và làm chậm quá trình lão hóa


Với nhiều chị em, thì khi bước vào độ tuổi trung niên cũng đồng nghĩa với việc da sẽ bắt đầu bị lão hóa. Để làm chậm quá trình lão hóa, thì bạn hãy dùng thường xuyên những thực phẩm giàu chất chống oxy hóa, và hạt dưa hấu là một trong những thực phẩm ấy.


4. Điều trị phì đại tuyến tiền liệt


Bài thuốc này được tạp chí European Journal đăng tải. Theo đó bạn chỉ cần đổ hai muỗng canh hạt dưa hấu khô và bột dưa hấu trong nửa lít nước sôi. Để khoảng nửa giờ và dùng nó thường xuyên để điều trị bệnh.


5. Giúp xương và mô chắc khỏe


Cơ thể cần các loại axit amin như arginin và lysin để hoạt động bình thường, và hạt dưa hấu là một trong những thực phẩm chứa nhiều axit amin thiết yếu này, do vậy chúng giúp cải thiện sự trao đổi chất, giúp xương và mô chắc khỏe hơn.


6. Giúp tăng cường hệ miễn dịch


Trong hạt dưa hấu còn có chứa nhiều loại vitamin giúp phân hủy carbohydrate thành năng lượng và vì thế giúp tăng cường hệ miễn dịch. Cách làm cũng giống như trên, bạn chỉ cần xay khoảng 20 đến 30 hạt dưa hấu, sau đó bạn nấu với 2 lít nước trong vòng 15 phút và dùng như dùng trà trong vòng 2 ngày thì dừng. Vài tuần sau bạn có thể tiếp tục xay hạt dưa hấu và dùng tiếp.


7. Giúp tăng cường sinh lực cho phái mạnh


Hạt dưa hấu rất giàu lycopene – một chất chống oxy hóa rất mạnh đây là chất giúp tăng chất lượng tinh trùng và khả năng sinh sản ở nam giới.


8. Giúp cải thiện sức khỏe tim mạch


Là một nguồn cung cấp chất magie rất dồi dào cho sức khỏe, đặc biệt là rất tốt cho hệ thống tim mạch. Vì vậy khi ăn dưa hấu, thì bạn đừng bỏ hạt đi mà hãy ăn luôn chúng để giúp cho cơ thể duy trì được mức huyết áp bình thường và tăng cường sức khỏe cho tim mạch.


9. Giúp giải độc cơ thể


Pha trà hạt dưa hấu khô và dùng 3 ly trà mỗi ngày cũng là cách giúp bạn thanh lọc cơ thể rất hiệu quả.


10. Trị mụn trứng cá


Những ai thường xuyên bị mụn trứng cá thì có thể dùng dầu chiết xuất từ hạt dưa hấu để điều trị. dùng một miếng bông tẩy trang để thấm dầu hạt dưa hấu rồi bôi trực tiếp lên mặt, phương pháp này trị mụn trứng cá rất hiệu quả.


11. Tốt cho hệ thần kinh


Hạt dưa hấu cũng có chứa rất nhiều vitamin B tổng hợp. Chúng còn chứa nhiều thành phần khác như niacin, pantothenic acid, folate, thiamine và vitamin B6. Trong đó, niacin là một thành phần tuyệt vời giúp hệ thần kinh hoạt động tốt hơn.


12. Chữa ho


Để chữa ho các mẹ lấy 20g hạt dưa hấu sắc cô đặc để dùng, phương pháp này giúp chữa ho ra nhiều đờm rất hiệu quả.


Ngoài việc ăn dưa hấu và để lại hạt, thì khi mua hạt dưa hấu ngoài chợ, các mẹ cần chú ý chọn sử dụng hạt như sau để đảm bảo an toàn:


– Hạt dưa nhuộm bằng phẩm màu công nghiệp (dùng trong nhuộm vải sợi…) thường có màu sáng bóng, không bị phai, kể cả khi tiếp xúc với nước. Hạt dưa có hóa chất thường có mùi dầu hôi, khét, vị đắng khác lạ.


– Hạt dưa nhuộm bằng phẩm màu thực phẩm (ví dụ như nước ép chi tử…) có màu đỏ nâu thiên nhiên, không quá đậm, không sáng bóng, dễ bị phai, nhòe khi gặp nước nên màu rất dễ dính vào tay và da khi dùng. Khi để ẩm sẽ dính màu vào vải bông, vải lụa. Bởi vậy, các mự nên chọn những loại hạt đỏ nâu, khi cầm hạt lên cắn thì tay, môi, lưỡi dính màu đỏ; hạt bên trong màu trắng ngà, có vị béo ngậy đặc trưng. Có thể thử trước khi mua bằng cách cho cả hạt vào miệng để ngấm nước bọt rồi cho vào lòng bàn tay xoa xem có bị phai màu không.


– Để đạt được hiệu quả tối đa thì hạt dưa hấu nên nghiền để nấu nước theo cách trên, hoặc nướng, rang hạt dưa hấu và ăn trực tiếp.


hat-dua-hau2
Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa


 




Source link



https://healthbeautyvn.info/day-chinh-la-duoc-0-dong-danh-bay-tieu-duong-dinh-huyet-ap-tot-nhat-ma-ai-dung-cung-hieu-qua/
Diễn Đàn Chia Sẻ Thông Tin Sắc Đẹp & Sức Khỏe

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Các bạn trẻ lăng xê nhiệt tình cho túi "cắp nách" và họa tiết kẻ caro

Điểm danh 12 loại sản phẩm có chứa vitamin A chống già, mờ nếp nhăn hiệu quả nhất- ELLE VN

Top 5 loại kem che khuyết điểm tuyệt vời cho làn da tối màu