Đỡ tốn tiền bảo vệ da nhờ dùng trái cây

Có rất nhiều loại oại thực phẩm ăn vào giúp bảo vệ da, da sáng mịn. Bạn sẽ đỡ tốn tiền mua sản phẩm đắt tiền hay phải đến spa để làm đẹp.



Trong các oại thực phẩm phổ biến ở Việt Nam có nhiều oại thực phẩm không chỉ giàu vitamin A, C mà nó còn có thể ngăn ngừa rất nhiều bệnh tật như đột quỵ, ngăn ngừa bệnh ung thư, bảo vệ thị lực rất tốt. Ngoài ra, có một số oại thực phẩm ăn vào còn bảo vệ da, giúp da sáng mịn.


Đỡ tốn tiền bảo vệ da nhờ dùng trái cây-1


Chanh


Đầu tiên phải kể đến là chanh. Nguyên liệu là trái chanh được dùng trong rất nhiều phương pháp làm đẹp thiên nhiên bởi chúng chứa một lượng lớn vitamin C rất tốt cho da, hơn nữa các chất trong trái chanh giúp cho da của bạn trông thật thiên nhiên vì thế oại thực phẩm này hay được chiết xuất để bào chế thành nhiều loại sản phẩm có tác dụng trắng da.


Trong trái chanh rất giàu vitamin C, vitamin A, B1, B2 và PP cũng như các axit hữu cơ, axit citric,…. Vì thế ngoài tác dụng làm trắng da, chanh còn có tác dụng làm tăng sự đàn hồi của da. Hơn nữa bạn có thể tẩy các tế bào chết trên da bằng chanh với nhiều phương pháp rất đơn giản. Chẳng hạn như kết hợp nước cốt chanh, đuo72ng đỏ và dầu o liu.


Cà chua


Cà chua cũng là một oại thực phẩm rất có lợi cho việc bảo vệ da nhờ có lượng calo thấp nhưng giàu vitamin, khoáng chất, carbohydrates, protein và axit hữu cơ, đặc biệt là giống như trái chanh thì hàm lượng vitamin C trong quả cà chua cũng rất cao, được biết đến như “kho chứa Vitamin C”. Vì thế quả cà chua có tác dụng cân bằng độ ẩm của làn da, chống già da.


Ngoài ra cà chua có chứa các sắc tố thực vật thiên nhiên, lycopene có khả năng chống oxy hoá tuyệt vời, bảo vệ da khỏi tia cực tím. phương pháp bạn cách chế biến món canh cà chua trứng rất tốt cho việc bảo vệ da. Đây là một thực phẩm bình dị nhưng rất tốt cho da vì lycopene trong cà chua là một loại chất béo hoà tan, do đó việc nấu chín sẽ giúp cơ thể hấp thu dễ dàng hơn là ăn tươi.


Quả cam


Bên trong quả cam rất giàu axit trái cây, nếu dùng nước cam ép thì có lượng vitamin C cao hơn cả táo và nho. Cam có đầy đủ các chất dinh dưỡng để giúp da giữ ẩm,chống già da. Ngoài ra, còn thúc đẩy và tăng cường tính linh hoạt trong quá trình hoạt động của làn da.


Quả bơ


Quả bơ là một trong những oại thực phẩm được dùng nhiều nhất trong các sản phẩm và phương pháp làm đẹp. Giá trị dinh dưỡng của nửa quả bơ là 114 calo, 4.5 gram chất xơ. Bơ đặc biệt rất giàu vitamin E có tác dụng bảo vệ các axit béo chống lại sự oxy hóa, nhờ vậy làm chậm quá trình lão hóa của tế bào giúp làn da bạn luôn tươi trẻ và săn chắc.


Ngoài giá trị dinh dưỡng thì bơ còn là một loại mặt nạ rất tốt cho da. Bạn hãy nghiền nát một quả bơ và bôi trực tiếp lên da mặt sau khi đã được rửa sạch. Loại mặt nạ này cực kỳ thích hợp với da thiếu nước vì bơ tựa như một lớp kem dưỡng cung cấp độ ẩm cho da. Rửa mặt nhẹ nhàng bằng nước nóng, như vậy lỗ chân lông sẽ không bị tắc nghẽn làm nổi mụn.


Quả táo


Trong quả táo có các chất như caroten, magiê, acid và pectin và các chất dinh dưỡng và rất giàu vitamin C. Các chất trong táo có khả năng làm chậm lại quá trình “xuống cấp” của làn da, giúp chống già. Ngoài ra trong táo còn có lượng nước lớn giúp giữ độ ẩm cho làn da.


Chỉ với năm oại thực phẩm cơ bản trên, quá trình bảo vệ da của bạn sẽ tiến triển rõ rệt cho dù bạn không đi spa hay dùng các loại sản phẩm đắt tiền. Hãy chia sẻ phương pháp này với bạn bè và người thân của bạn nhé.


(theo Vietnamnet)



Link nguồn



https://healthbeautyvn.info/ton-tien-bao-ve-da-nho-dung-trai-cay/
Diễn Đàn Chia Sẻ Thông Tin Sắc Đẹp & Sức Khỏe

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Các bạn trẻ lăng xê nhiệt tình cho túi "cắp nách" và họa tiết kẻ caro

Điểm danh 12 loại sản phẩm có chứa vitamin A chống già, mờ nếp nhăn hiệu quả nhất- ELLE VN

Top 5 loại kem che khuyết điểm tuyệt vời cho làn da tối màu