Là phụ nữ không ăn thực phẩm này chắc chắn bạn sẽ hối hận cả đời, đảm bảo tiếc nuối


Bưởi


Theo các nhà khoa học, bưởi có giá trị bổ dưỡng, bổ sung nhiều vitamin C giúp ngăn ngừa tình trạng tiếp tục chảy máu ở sản phụ. Ngoài ra, bưởi có chứa fitogen thực vật nên có tác dụng làm đẹp da và làm tiêu mỡ, hạ cholesterol, chứa nhiều axit giúp tiêu hóa tốt khi bạn ăn quá no. Đặc biệt hợp chất trong quả bưởi chùm sẽ điều chỉnh lượng insulin – một loại hormone dự trữ chất béo giúp mẹ bầu sau sinh có thể nhanh chóng giảm cân lấy lại vóc dáng.


Cam, Quýt


Họ nhà cam quýt rất giàu vitamin C và hàm lượng canxi tương đối lớn. Sau khi sinh, lớp màng bên trong cổ tử cung sản phụ xuất hiện vết thương tương đối lớn, chảy nhiều máu. Nếu ăn một lượng quýt thích hợp, có thể ngăn ngừa tình trạng tiếp tục chảy máu.


Can-xi là thành phần quan trọng trong việc hình thành cấu trúc xương và răng ở trẻ sơ sinh. Nếu người mẹ ăn một lượng quýt thích hợp có thể thông qua sữa của mình cung cấp chất can-xi cho trẻ, như vậy không chỉ thúc đẩy quá trình tăng trưởng hệ thống xương và răng của trẻ, mà còn có thể ngăn ngừa bệnh còi xương cho bé.


Ngoài ra, hạt quýt, sơ quýt còn có tác dụng thông sữa. Khi tuyến sữa của người mẹ bị tắc, dẫn tới việc sữa bị ít đi, thậm chí gây ra bệnh viêm tuyến sữa cấp tính, ảnh hưởng đến việc nuôi trẻ sơ sinh bằng sữa mẹ. Ăn quýt có thể tránh được các hiện tượng trên.


Rau ngót:


Rau ngót chứa một lượng lớn sinh tố A, B, C, Canxi, phốt pho, sắt, chất béo, protein…được coi là siêu thực phẩm cho bà mẹ. Rau ngót còn giúp bà mẹ lợi sữa bởi những tác động nội tiết của các hợp chất sterols có tính estrogen. Rau ngót còn tốt cho hệ miễn dịch, giảm khả năng viêm nhiễm, giúp mau lành vết thương, bổ mắt, đẹp da… và nhiều công dụng tuyệt vời khác.


Thịt bò:


Thịt nạc bò, ngoài là nguồn cung cấp sắt, protein và năng lượng, thịt bò còn chứa kẽm và sinh tố B12, giúp ích cho việc sản xuất sữa của các bà mẹ.


Gạo lứt:


Gạo lứt là loại thực phẩm đồng hành với việc giảm cân của bà mẹ sau sinh, với tác dụng bù đắp năng lượng, dinh dưỡng. Đây còn là loại thực phẩm lợi sữa tuyệt vời.


Đậu:


Nếu không ăn thịt, bạn có thể chọn đậu làm thực phẩm bổ sung dinh dưỡng chính cho mình. Các loại đậu cũng có tác dụng lợi sữa, cung cấp chất sắt, chất xơ, mà lại có lượng cholesterol thấp.


Trứng:


Ngoài những lợi ích mà chúng ta đã biết, trứng còn là nguồn vitamin D tự nhiên rất tốt cho hệ xương của bé.


phu-nu

Những điều cần tránh khi ăn hoa quả cho mẹ bầu sau sinh:


– Tránh ăn hoa quả chưa rửa: Hoa quả chưa rửa có chứa các loại ký sinh trùng, chất hóa học, chất bảo vệ thực vật như toxoplasmosis và nhiều hóa chất độc khác gây hại cho sức khỏe của mẹ bầu sau sinh và cho dạ dày non yếu của bé.


– Hoa quả để lạnh: Hoa quả vừa được lấy ra từ tủ lạnh sẽ khiến chị em bị đau bụng, tiêu chảy, hoặc có thể khiến bé bị lạnh bụng qua đường sữa không tốt cho bé.


– Tránh ăn quá nhiều trái cây có tính nóng như táo gai (táo mèo), anh đào, quả lựu, vải thiều… sẽ khiến bé bị nóng.


– Cũng tránh ăn những hoa quả quá chua hoặc tính lạnh như dưa chuột để bé không bị lạnh bụng.



Copy From Heath & Beauty VN


قالب وردپرس



https://beautycarevn.info/la-phu-nu-khong-an-thuc-pham-nay-chac-chan-ban-se-hoi-han-ca-doi-dam-bao-tiec-nuoi/
Diễn đàn chia sẻ thông tin làm đẹp

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Điểm danh 12 loại sản phẩm có chứa vitamin A chống già, mờ nếp nhăn hiệu quả nhất- ELLE VN

Top 5 loại kem che khuyết điểm tuyệt vời cho làn da tối màu

Các bạn trẻ lăng xê nhiệt tình cho túi "cắp nách" và họa tiết kẻ caro