Biết điều này bạn chắc chắn ăn xoài nhiều hơn bất cứ loại quả nào


Xoài được coi là vua của trái cây vì chúng rất giàu các axit amin, vitamin C và E, beta carotene, niacin, canxi, sắt, magiê và kali. Không chỉ thơm ngon mà xoài còn có rất nhiều công dụng tuyệt vời.


Lợi ích từ quả xoài


– Giúp tiêu hóa tốt hơn: Trong xoài có nhiều enzym tiêu hóa giúp phá vỡ các protein và tiêu hóa chúng dễ dàng hơn. Xoài cũng giúp giảm mức axit trong dạ dày, và cân bằng nhu động ruột nhờ hàm lượng chất xơ cao.


– Tốt cho da: Xoài có nhiều tác dụng trong việc làm da thông thoáng hơn khi bị tắc lỗ chân lông. Vì vậy, chúng rất hữu ích với những người bị mụn trứng cá, chỉ cần lấy vỏ xoài đắp lên da chừng 10 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Ăn xoài thường xuyên cũng giúp làn da thêm trắng sáng và mềm mại.


– Hỗ trợ người bệnh tiểu đường: Lá xoài giúp cân bằng lượng insulin trong máu. Chỉ cần đun sôi lá xoài với một ít nước và ngâm qua đêm, sáng hôm sau lọc lấy nước trong để uống. Chỉ số glycemic trong xoài cũng khá thấp (khoảng 41-60) và không ảnh hưởng đáng kể tới lượng đường huyết.


– Có lợi cho người thiếu máu: Xoài có hàm lượng sắt cao, rất tốt cho người bị thiếu máu và phụ nữ có thai.


– Tăng cường trí nhớ: Xoài giúp làm tăng cường trí nhớ và sự tập trung, vì trong xoài có nhiều axit glutamin giúp cho các tế bào não luôn hoạt động hiệu quả.


Tác dụng phụ khi ăn quá nhiều xoài


Tăng đường huyết: Theo Ifood, xoài chứa nhiều đường, vì vậy nếu ăn quá nhiều có thể làm tăng lượng đường trong máu. Những người bị bệnh tiểu đường nên hạn chế ăn xoài để kiểm soát bệnh.


Bệnh tiêu chảy: Một khẩu phần xoài chứa 3 g chất xơ, tiêu thụ nhiều chất xơ là nguyên nhân chính gây tiêu chảy. Do vậy, ăn quá nhiều xoài cũng không tốt.


Phản ứng dị ứng: Có một số phản ứng dị ứng sau khi ăn xoài thường xuất hiện ở những người nhạy cảm với trái cây. Các triệu chứng thường khác nhau, có thể là chảy nước mắt, nước mũi, khó thở, đau bụng, hắt hơi, thậm chí có thể gây sốc phản vệ.



Copy From Heath & Beauty VN


قالب وردپرس



https://beautycarevn.info/biet-dieu-nay-ban-chac-chan-an-xoai-nhieu-hon-bat-cu-loai-qua-nao/
Diễn đàn chia sẻ thông tin làm đẹp

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Điểm danh 12 loại sản phẩm có chứa vitamin A chống già, mờ nếp nhăn hiệu quả nhất- ELLE VN

Top 5 loại kem che khuyết điểm tuyệt vời cho làn da tối màu

Các bạn trẻ lăng xê nhiệt tình cho túi "cắp nách" và họa tiết kẻ caro