5 cách trị mụn và vết thâm hiệu quả, đơn giản tại nhà


Làn da là một trong những yếu tố quan trọng nhất đối với vẻ đẹp người phụ nữ. Bởi vậy, không có gì gây ác mộng cho phụ nữ hơn là làn da có những nốt mụn và vết thâm đáng ghét.


Để giúp bạn thúc đẩy cách làm mờ vết thâm mụn nhanh hơn, dưới đây là 5 bí quyết  đơn giản và hiệu quả chỉ sau 24h áp dụng.


1. Cách trị mụn và vết thâm hiệu quả nhất bằng chanh tươi


Nước cốt chanh có tính chất tẩy trắng da tự nhiên và sát khuẩn mụn, do đó có thể giúp làm mờ các vết thâm mụn trên làn da của bạn.



Bạn chỉ cần hòa nước cốt chanh và nước lọc theo tỉ lệ 1:1 rồi thoa trực tiếp hỗn hợp này lên trên vết thâm. Để khoảng 15 – 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch, hoặc bạn cũng có thể để qua đêm như một loại mặt nạ ngủ.


+ Lưu ý: Khi sử dụng chanh tươi xóa thâm mụn đó là dưỡng ẩm cho da ngay sau khi rửa sạch mặt, bởi axit citric có trong chanh có thể làm da bị khô.


2, Cách trị thâm mụn bằng Nha Đam


Với đặc tính kháng viêm, chống nấm và chống khuẩn. Nha đam chắc chắn hiệu quả trong việc điều trị nhẹ nhàng các tổn thương về làn da, bao gồm cả các vết thương hở ( các vết sứt, hay cắt ) và cả các tổn thương do mụn trứng cá gây ra.


Bạn lấy phần gel trong của lá lô hội bôi trực tiếp lên vùng da có vết thâm mụn sau khi đã rửa mặt sạch. Sau đó, bạn có thể kết hợp thêm một hai giọt tinh dầu trà vào gel lô hội trước khi sử dụng đối với những vết thâm nặng. Tinh dầu trà sẽ giúp tăng hiệu quả làm mờ các vết thâm.


Phần gel trong của lá lô hội là một dưỡng chất tự nhiên giúp làm dịu da, dưỡng da mềm mịn và chữa lành các vết thâm, sẹo mụn. Áp dụng cách làm này 3 lần trên tuần để sớm có hiệu quả nhé.


3, Cách trị mụn thâm nhanh nhất bằng Khoai Tây


Củ khoai tây có khá nhiều công dụng làm đẹp cho chị em phụ nữ. Bên cạnh việc làm trắng da, chống lão hóa thì khoai tây còn giúp trị mun đầu đen, mụn trứng cá mà không để lại vết thâm và sẹo rỗ cho da mặt bạn.



5 cach tri mun va vet tham hieu qua, don gian tai nha

Khoai tây bỏ vỏ, rửa sạch rồi ngâm qua nước 15 – 30 phút. Sau đó bạn cắt khoai tây thành những lát mỏng rồi đắp lên vùng da bị mụn thâm. Để trong khoảng 30 phút, cuối cùng rửa sạch bằng nước mát. Áp dụng cách trị mụn thâm hiệu quả này đều đặn 2- 3 lần/tuần để đạt được hiệu quả tốt nhất.


4. . Trị vết thâm mụn trứng cá hiệu quả đơn giản bằng trà xanh 


Các chuyên gia đã nghiên cứu và công nhận rằng, trong trà xanh chứa một lượng hợp chất chống oxy cực kì cao giúp kháng khuẩn, chống viêm, loại bỏ các độc tố, trị mụn trứng cá vô cùng hiệu quả. Các chất oxy hóa này còn giúp hấp thụ Tannin để cải thiện sắc tố trên da khiến da trắng sáng rạng ngời.



5 cach tri mun va vet tham hieu qua, don gian tai nha

Rửa mặt bằng nước trà xanh giúp làm sạch da rất hiệu quả, chất oxy hóa trong nước trà xanh giúp da kháng khuẩn, chống viêm nên ngừa mụn và trị mụn tuyệt vời. Ngoài ra, nếu bạn thường xuyên rửa mặt bằng nước trà xanh thì da sẽ ngày càng tươi sáng, xóa tan những dấu hiệu mệt mỏi và trở nên mịn màng hơn rất nhiều.


Cách thực hiện khá là đơn giản, bạn chỉ cần cho lá trà xanh vào đun sôi với nước rồi để nguội. Mỗi buổi sáng và tối đem pha với nước ấm để rửa mặt sẽ giúp da giảm nhờn, khô nhân mụn, đánh bay mụn cám nhanh chóng.


5. Bí quyết trị vết thâm do mụn để lại nhờ sử dụng đá viên


Sử dụng đá viên không chỉ là một biện pháp khắc phục thâm mụn vô cùng đơn giản mà còn có thể làm dịu da, giảm thiểu sưng tấy ở các nốt mụn.



5 cach tri mun va vet tham hieu qua, don gian tai nha

Bạn chỉ cần quấn đá viên trong một miếng vải sạch, hoặc cho vào khăn giấy rồi chườm lên vùng da có sẹo thâm từ 2 – 3 phút.


Qúy Trịnh ( Tổng Hợp)


VietBao.vn



Copy From Heath & Beauty VN


قالب وردپرس



https://beautycarevn.info/5-cach-tri-mun-va-vet-tham-hieu-qua-don-gian-tai-nha/
Diễn đàn chia sẻ thông tin làm đẹp

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Điểm danh 12 loại sản phẩm có chứa vitamin A chống già, mờ nếp nhăn hiệu quả nhất- ELLE VN

Top 5 loại kem che khuyết điểm tuyệt vời cho làn da tối màu

Các bạn trẻ lăng xê nhiệt tình cho túi "cắp nách" và họa tiết kẻ caro