Cách nhận biết và chăm sóc làn da dầu



Da đổ nhiều dầu có phải là da dầu không? Đây là thắc mắc được nhiều người quan tâm, hãy tìm lời giải đáp trong bài viết chi tiết dưới đây.



Thực tế nhiều bạn da tiết dầu nhiều nhưng lại là da khô. Nhận định sai loại da là nguyên nhân lớn nhất khiến bạn dưỡng da bao nhiêu năm không có tác dụng, thậm chí da ngày càng tệ đi.


 Không phải cứ da tiết nhiều dầu thì là da dầu


Cách nhận biết làn da dầu:


Da dầu là làn da có lỗ chân lông to, dễ nổi mụn, thường không tươi sáng và có nhiều khuyết điểm về da khác. Nguyên nhân da nhiều dầu là do lượng dầu được tuyến bã nhờn tiết ra quá nhiều so với lượng cần thiết gây ra sự bết dính, bóng nhờn khiến các bạn sở hữu làn da này luôn cảm thấy khó chịu.


Cách chăm sóc làn da dầu:


Nếu sở hữu làn da dầu, bạn nên chăm sóc da theo hướng dẫn dưới đây để khắc phục tình trạng dư thừa dầu trên da.


Làm sạch da bằng lotion có gốc dầu


Hẳn đây không phải là điều đầu tiên bạn nghĩ đến khi chăm sóc da dầu… Da bạn cần được dưỡng ẩm đầy đủ. Nếu không, da sẽ tiết nhiều dầu hơn để bù lại tình trạng thiếu nước. Hãy làm sạch lớp trang điểm bằng dầu tẩy trang trước khi làm sạch da bằng phương pháp thông thường.


Đừng rửa mặt vào buổi tối


Chúng ta thường nói rằng nước không có hại, rằng rửa mặt 2 lần/ngày có thể giúp loại bỏ dầu thừa và cặn bã bít lỗ chân lông. Tuy nhiên, làm như vậy da bạn có thể sẽ phản ứng quá mức.


Chỉ nên rửa mặt nhẹ nhàng với nước vào buổi tối mà thôi. Có thể dùng thêm chút xà phòng hoặc sữa rửa mặt dịu nhẹ để tẩy trang và loại bỏ bã nhờn dư thừa. Buổi sáng, bạn chỉ cần xịt nước hoa hồng cho săn da là được.


Tránh dùng mặt nạ dưỡng ẩm và sản phẩm chứa dầu


Đây là một cách cân bằng độ ẩm cho da đòi hỏi sự tinh tế, khéo léo. Một mặt, chúng ta phải giữ lại độ ẩm tự nhiên của da. Mặt khác, chúng ta không được sử dụng sản phẩm chứa quá nhiều dầu. Hãy chọn sản phẩm dưỡng ẩm và phấn nền không chứa dầu. Chúng sẽ không làm bít lỗ chân lông và giúp da trông tươi tắn hơn.


Tẩy tế bào chết mỗi sáng


Nếu da bạn bị thâm do mụn, tẩy tế bào da chết mỗi sáng có thể mang lại hiệu quả kỳ diệu.


Nếu da bạn thuộc loại nhạy cảm, đừng tẩy tế bào chết quá 1 lần/tuần và hãy dùng sản phẩm hoặc loại găng tay mềm được thiết kế đặc biệt dành cho da mặt.


Tránh dùng những sản phẩm dạng hạt thô vì có thể gây ra những vết xước li ti trên da. Chọn loại hạt tẩy tế bào chết có thành phần tổng hợp, lý tưởng nhất là ở dạng hạt tròn.


(theo giadinhvietnam)



Copy From Heath & Beauty VN


قالب وردپرس



https://beautycarevn.info/cach-nhan-biet-va-cham-soc-lan-da-dau/
Diễn đàn chia sẻ thông tin làm đẹp

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Điểm danh 12 loại sản phẩm có chứa vitamin A chống già, mờ nếp nhăn hiệu quả nhất- ELLE VN

Top 5 loại kem che khuyết điểm tuyệt vời cho làn da tối màu

Các bạn trẻ lăng xê nhiệt tình cho túi "cắp nách" và họa tiết kẻ caro