Cẩn trọng khi đẩy tạ hàng trăm kg

Nhiều bạn trẻ muốn thể hiện sức mạnh, tạo sự chú ý không ngần ngại lắp tạ lên đến hàng trăm cân (300-500 kg), có nguy cơ gãy khớp gối và tàn tật vĩnh viễn.



Bài tập nhóm cơ đùi là một trong những bài tập đốt cháy nhiều năng lượng nhất. Bên cạnh bài tập Squat quen thuộc, Leg Press (tập cơ đùi với máy đạp) cũng là bài tập phổ biến, giúp phát triển cơ đùi nhanh chóng. Bài tập này có thể thực hiện động tác với trọng lượng tạ nặng nhất trong các bài.


Hiện nay, nhiều bạn trẻ muốn thể hiện sức mạnh, tạo sự chú ý không ngần ngại lắp tạ lên đến hàng trăm cân (300-500 kg), gây nguy hiểm cho người tập.


Khi tập quá nặng, bạn không kiểm soát được kỹ thuật động động tác, một chút lơ là có thể gây gãy khớp gối, tàn tật suốt đời.


Bạn nên tập với khối lượng tạ phù hợp, không chạy theo trào lưu. Ngoài ra, để đảm bảo kỹ thuật tập chuẩn xác, bạn nên nhờ huấn luyện viên uy tín hướng dẫn và theo dõi tiến độ phát triển cơ bắp, giảm thiểu chấn thương không đáng có. Người tập tuyệt đối không nên tự sáng chế phương pháp tập mới khi không có kinh nghiệm.




Can trong khi day ta hang tram kg hinh anh 1
Tư thế tập động tác Leg Press chính xác. Ảnh: NVCC

Kỹ thuật tập Leg Press


– Ngồi vào máy, đặt lưng tựa vào ghế, mở vai, tay cầm tay nắm để cố định thân trên. Không được gập cổ ra trước, giữ cổ thẳng, lưng dưới và mông phải áp sát ghế.


– Hai chân để rộng bằng vai và hai bàn chân song song với nhau.


– Hạ thanh an toàn giữ tạ và dùng chân đạp thẳng phía trước. Chú ý không nên khóa đầu gối và thẳng hết mức, khi đạp đầu gối hơi gập để không bị chấn thương vì phải chịu tạ nặng. Đây là vị trí ban đầu của động tác.


– Hít vào, đồng thời từ từ hạ thấp tạ sao cho đầu gối tạo ra góc 90 độ.


– Dùng sức đạp để đẩy tạ về vị trí ban đầu và thở ra.


– Khi hoàn thành hiệp tập, đóng chốt an toàn và hạ chân xuống từ từ.



Link nguồn



https://healthbeautyvn.info/can-trong-khi-day-ta-hang-tram-kg/
Diễn Đàn Chia Sẻ Thông Tin Sắc Đẹp & Sức Khỏe

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Điểm danh 12 loại sản phẩm có chứa vitamin A chống già, mờ nếp nhăn hiệu quả nhất- ELLE VN

Top 5 loại kem che khuyết điểm tuyệt vời cho làn da tối màu

Các bạn trẻ lăng xê nhiệt tình cho túi "cắp nách" và họa tiết kẻ caro