Hợp chất diệt ung thư da quý giá trong loại quả rẻ như cho không


 



Các nhà khoa học của Đại học Bang Ohio đã thực hiện một nghiên cứu liên quan đến bệnh ung thư da. Họ thấy rằng, các hợp chất khiến cho cà chua có màu đỏ lại có thể ngăn ngừa những tác hại đến từ tia cực tím. (Ảnh: Pexels)



Hop chat diet ung thu da quy gia trong loai qua re nhu cho khong-Hinh-2Họ đã thử nghiệm trên hai nhóm chuột, có một nhóm được cho ăn với chế độ giàu bột cà chua trong 35 tuần. Sau đó cả hai nhóm được tiếp xúc với tia cực tím - một tác nhân gây nên ung thư da ở người. (Ảnh: Pexels)

Hop chat diet ung thu da quy gia trong loai qua re nhu cho khong-Hinh-3Họ tìm ra rằng, nhóm chuột tiêu thụ bột cà chua có số lượng các khối u ít hơn 50% so với nhóm còn lại. Nghiên cứu cho thấy chỉ có loại cà chua đỏ, chứa nhiều hợp chất carotenoid, mới có tác dụng đáng kể trong việc làm giảm những khối u. (Ảnh: Pixabay)

Hop chat diet ung thu da quy gia trong loai qua re nhu cho khong-Hinh-4Tuy nhiên, kết luận trên chỉ đúng với những con chuột mang giới tính đực, không tìm thấy tác dụng nào tương tự trên con cái. Trong khi đó, con đực khi tiếp xúc với tia cực tím lại phát triển khối u nhanh hơn, trở nên dữ dằn hơn tỉ lệ thuận với kích thước của khối u. (Ảnh: Pexels)

Hop chat diet ung thu da quy gia trong loai qua re nhu cho khong-Hinh-5Tác giả nghiên cứu, giáo sư Tatiana Oberyszyn cho rằng: “Cần xem xét khía cạnh giới tính khi nghiên cứu những chiến lược phòng chống khác nhau. Phương pháp phù hợp với nam giới chưa chắc đã phù hợp với nữ giới và ngược lại”. (Ảnh: Pexels)

Hop chat diet ung thu da quy gia trong loai qua re nhu cho khong-Hinh-6Đồng tác giả nghiên cứu, tiến sĩ Jessica Cooperstone bổ sung: “Đồ ăn không phải là thuốc, nhưng qua thời gian, đồ ăn có thể giúp thay đổi sự phát triển của một số căn bệnh nhất định”. (Ảnh: Pixabay)

Hop chat diet ung thu da quy gia trong loai qua re nhu cho khong-Hinh-7Một số nghiên cứu trước đây đã chỉ ra việc tiêu thụ các loại rau sáng màu cũng làm giảm nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt lên tới gần 20%. (Ảnh: Cargillgroundbeef)

Hop chat diet ung thu da quy gia trong loai qua re nhu cho khong-Hinh-8Hợp chất carotenoid có trong quả ớt, cà rốt và khoai lang cũng đã được báo cáo là có tác dụng trong việc phòng ngừa nguy cơ mắc ung thư cổ tử cung. (Ảnh: Pexels)

Hop chat diet ung thu da quy gia trong loai qua re nhu cho khong-Hinh-9Tiến sĩ Rachel Abbott, người phát ngôn của Tổ chức Da liễu Anh Quốc cho biết: “Đây là một nghiên cứu trong phòng thí nghiệm rất thú vị đối với chuột, tuy nhiên chúng ta cần có nghiên cứu sâu hơn nữa để có thể xác định liệu nó có hiệu quả đối với người hay không". (Ảnh: Pexels)

Hop chat diet ung thu da quy gia trong loai qua re nhu cho khong-Hinh-10Ung thư da phần lớn gây ra bởi tia cực tím, vì vậy tôi có lời khuyên mọi người cần bảo vệ mình khi dưới ánh nắng nhiều hơn là cố gắng ăn thêm nhiều cà chua, đặc biệt đối với những người có làn da sáng”. (Ảnh: Raconteur)

Link nguồn



https://healthbeautyvn.info/hop-chat-diet-ung-thu-da-quy-gia-trong-loai-qua-re-nhu-cho-khong/
Health & Beauty

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Điểm danh 12 loại sản phẩm có chứa vitamin A chống già, mờ nếp nhăn hiệu quả nhất- ELLE VN

Top 5 loại kem che khuyết điểm tuyệt vời cho làn da tối màu

Các bạn trẻ lăng xê nhiệt tình cho túi "cắp nách" và họa tiết kẻ caro